เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา โดนน้ำได้ไหม ไม้บวมหรือพอง รึเปล่า??

Updated: Sep 18, 2020

อาจจะเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยว่า เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ยางพารานั้น โดนน้ำโดนความร้อนได้ไหม วันนี้เราจะมาอธิบาย คุณสมบัติของเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา แบรนด์ NEAT ให้ทุกท่านได้ทราบกันครับ พร้อมแล้วเริ่มอ่านกันเลยครับ

ไม้คือวัตถุดิบสำคัญ ที่เราต้องคัดสรรเป็นพิเศษตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็น ไม้ยางพารา (Rubber) ,ไม้โอ๊ค (Oak) และ ไม้แอช (Ash) ก่อนที่จะมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์นั้น ไม้ทุกชนิดต้องผ่านกระบวนการอบด้วยเตาอบ เพื่อให้ได้ความชื้นที่ต้องการ

ทำไมถึงต้องอบไม้ ??

ไม้ที่มีการตัดจากต้น จะมีความชื้นค่อนข้างมาก ซึ่งจะมีผลต่อการยืดหดตัวและบิดงอ หรือ การแตกของเนื้อไม้ ทั้งภายนอกและภายใน ก่อนที่จะนำไม้มาใช้จึงต้องผ่านขั้นตอนการอบไม้ก่อนนั่นเอง โดยการอบไม้จะใช้เทคโนโลยีเตาอบ (Kiln Drying) มาใช้ เป็นวิธีการปรับสมดุลความชื้นของไม้ โดยทำให้น้ำหรือความชื้นระเหยออกจากเนื้อไม้ที่สดจากต้น ให้มีความชื้นอยู่ในระดับ 8-12% จาก 80% ขึ้นไป การอบไม้จึงมีผลทำให้ไม้มีคุณภาพที่ค่อนข้างดีมาก

เมื่อผ่านกระบวนการในขั้นตอนแรก คือการอบไม้ให้ได้ความชื้นตามมาตรฐานแล้วนั้น จึงนำมาสู่การสร้างผลงานเฟอร์นิเจอร์ กับขั้นตอนสำคัญว่าทำไม เฟอร์นิเจอร์ไม้ของ NEAT Furniture ถึงกันน้ำ

ไม้ยางพารา ก่อนที่จะนำมาทำเป็นแผ่นท๊อปโต๊ะ

ทำไมถึงกันน้ำ ??

การให้ความสำคัญต่อการเลือกสรรวัตถุดิบมาทำเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงนั้น ไม่ได้หมดเพียงแค่นั้น เฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปที่ออกมาจำหน่ายสู่ตลาดแล้ว ต้องผ่านกระบวนการพ่นเคลือบสี การพ่นเคลือบสีนี่แหละครับ ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้ของ NEAT Furniture กันน้ำและความร้อนนั่นเอง

การเคลือบสีด้วย PU (Polyurethane) ซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำและรอยขีดข่วน เคลือบเป็นเหมือนชั้นฟิล์มบางๆบนผิวไม้ มีความคงทนและดูแลรักษาง่าย อายุการใช้งานยืนยาว การที่เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราผ่านกระบวนการทุกขั้นตอนแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องไม้ว่าจะ บวม หรือ พอง

ห้องพ่นสีรองพื้น ก่อนพ่นสีจริง

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง อาจจะต้องศึกษาถึงกระบวนการผลิตของตัวสินค้า เพื่อความคุ้มค่าต่อการใช้งานในระยะยาว งานเฟอร์นิเจอร์ไม้ งานดีไซน์ที่ตอบโจทย์กับรูปแบบบ้านสมัยใหม่ ตกแต่งง่าย ใช้งานคงทน NEAT Furniture ใส่ใจในการสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้น ด้วยการทดลองเพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด นี่คือความตั้งใจของเราครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกท่านที่กำลังเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง ในการตกแต่งบ้านครับ

    16441