top of page

แต่งบ้านสไตล์มินิมอลยังไง ให้ลงตัว

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เราอาจจะนึกถึงบ้านโล่งๆ เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น สะอาด แต่ความเป็นจริงแล้วมันอาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์กับการใช้งานเท่าไรนัก ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตในบ้านอาจหายไป หากคุณเป็นคนที่ชอบการแต่งบ้านแบบเรียบง่าย และอยากให้บ้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาดูเคล็บลับการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกันเลยครับ





1. โทนสี การเลือกโทนสีเป็นปัจจัยสำคัญ ที่บ่งบอกถึงสไตล์การตกแต่งของบ้าน บ้านสไตล์มินิมอลจึงนิยมให้สีบ้านออกมาในโทนสว่าง เช่น ขาว เทา ครีม โดยที่จะเน้นสัดส่วนไปทางสีอ่อน ร้อยละ 60 เพื่อให้ดูโปร่งโล่งสบาย สะอาดตา

ยกตัวอย่าง : ผนังและฝ้า สีขาว ,พื้นกระเบื้องสีขาว หรือพื้นไม้ ,เฟอร์นิเจอร์สีไม้



รูปตัวอย่าง โทนสีห้องนอนสไตล์มินิมอล

2. ผ้าม่าน การเลือกผ้าม่าน เลือกผิดชีวิตเปลี่ยน จากเนื้อหาในข้อหนึ่ง การเลือกโทนสีเป็นโทนสีสะอาดตา การเลือกผ้าม่านก็เช่นเดียวกัน ควรจะเลือกผ้าที่เป็นสีโทนอ่อน หรือ โทนธรรมชาติ ม่านควรเลือกเป็นม่านสองชั้น ม่านโปร่ง และม่านทึบ


ม่านโปร่ง : เป็นม่านที่รับแสงธรรมชาติ แสงที่ส่องผ่านเข้ามาจะถูกกรองให้สีสบายตามากขึ้น


ม่านทึบ : ม่านทึบจะมีหลายระดับ ถ้าต้องการความบังแสงมาก ก็เลือกไปตามลำดับการกรองแสงของผ้า แต่ระวังในการจับคู่สี ควรจะเลือกเป็นผ้าโทนสีอ่อน เพื่อให้เข้ากับ โทนสีของบ้าน


ผ้าม่านโปร่ง เพื่อกรองแสงธรรมชาติให้ซอฟท์ลง


3. การเลือกเฟอร์นิเจอร์ Built - In การเลือกเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินให้คำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อให้ตอบสนองกับพื้นที่อย่างลงตัว การจัดวางอย่างเป็นระเบียบ ลดพื้นที่ที่เก็บฝุ่น ทำความสะอาดง่าย



4. การเลือกเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว การตกแต่งสไตล์มินิมอล ส่วนใหญ่จะนิยมเลือกเฟอร์นิเจอร์ประเภทงานไม้ งานธรรมชาติ สีโทนที่อบอุ่น การเลือกขนาดที่เหมาะสมต่อพื้นที่การใช้งาน อาจจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติมลงไปในเฟอร์นิเจอร์นั้นๆ



รูปภาพรีวิวจากลูกค้า NEAT Furniture
รูปภาพรีวิวจากลูกค้า NEAT Furniture






5. ของตกแต่ง พร๊อบหรือของตกแต่ง โคมไฟตั้งพื้น , โคมไฟตั้งโต๊ะ , นาฬิกา , พรม , กรอบรูป , ต้นไม้ ฯลฯ ของตกแต่งบ้าน จะเป็นตัวเสริมให้บ้านลงตัวมากขึ้น และเพิ่มสีสันให้การกับการตกแต่งบ้าน



ชุดรับแขก Mavin Sofa
Elite Bed 5 Ft. และ Pinoc Box
ต้นไม้สีเขียว เหมาะแก่การตกแต่งภายในบ้าน

6. รักษาความสะอาด สิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้ที่อยู่อาศัยของเราน่าอยู่ และคงความสวยงาม ของที่ไม่ได้ใช้ ควรนำไปทิ้ง หรือเก็บในห้องเก็บของ


การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เหมาะกับคนที่ชอบความโปร่ง โล่ง สบาย มีผลดีต่อสุขภาพร่างกาย และ จิตใจ เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบ ฝุ่นน้อย ทำความสะอาดง่าย ลดภาวะการเป็นภูมิแพ้ ลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาบ้าน สำหรับท่านใดที่อ่านจนมาถึงตรงนี้แล้ว เริ่มแต่งบ้านกันเลยครับ^^





bottom of page