top of page

ประเภทของไม้ที่ NEAT เลือกใช้

ก่อนอื่นเลยต้องขอเล่าให้ฟังก่อนว่า ไม้ยางพารานั้นเป็นไม้เนื้ออ่อนจนไปถึงปานกลาง มีความยืดหยุ่นที่สุด โอกาสแตกหรือเนื้อเปราะสามารถเกิดขึ้นได้ยาก เหมาะสำหรับมาทำงานเฟอร์นิเจอร์ และด้วยราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไป จึงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

ส่วนสำหรับไม้โอ๊คและไม้แอชแล้วนั้น จะเป็นไม้ที่ทางเรานำเข้ามาจากต่างประเทศ 80% ที่เรานำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา อีก 20% ที่เหลือขึ้นอยู่กับการหมุนเวียนสินค้าในตลาดในช่วงนั้นๆ

นอกจากไม้ยางพาราแล้ว สินค้าจาก NEAT ยังสามารถเลือกเป็นไม้โอ๊คและไม้แอชได้อีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังกันว่า ไม้สองชนิดนี้มีคุณสมบัติแบบใด ข้อดีของเค้าเป็นแบบไหน มีความแตกต่างกันอย่างไร







คุณสมบัติพื้นฐานของไม้โอ๊ค

- ไม้โอ๊คเป็นไม้เนื้อหนาแน่นระดับปานกลางไปจนถึงแข็ง เป็นไม้อุตสาหกรรม มีความทนทางที่สูง มีลายไม้ที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ มีสองประเภทคือ ไม้โอ๊คแดง และ ไม้โอ๊คขาว

- ด้วยเนื้อสัมผัสและสีของไม้โอ๊คขาวที่ออกขาวอมเหลือง ให้ความเรียบง่าย เสี่ยนถี่ละเอียด เมื่อนำมาผ่านกระบวนการออกแบบและผลิต จึงทำให้มีความ Minimal ตอบโจทย์กับทางแบรนด์ NEAT ของเรามากกว่าไม้โอ๊คแดง


คุณสมบัติพื้นฐานของไม้แอช

- ไม้แอชเป็นไม้เนื้อหนาแน่นระดับปานกลางไปจนถึงแข็งเช่นกัน มีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกันกับไม้โอ๊ค เพียงจะแตกต่างกันตรงที่ไม้แอชจะมีลายไม้ที่ค่อนข้างเป็นวงกว้างและดูเยอะกว่าทางไม้โอ๊ค ส่วนในเรื่องของสีจะออกไปทางขาวกว่าและมีสีที่เหลืองอ่อน

แต่หลักๆแล้ว รูปแบบและดีไซน์ของสินค้าจาก NEAT นั้นออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทั้งไม้ยางพารา ไม้โอ๊คและไม้แอช อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกัน สามารถเลือกชมภาพสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ (https://www.neat-furnituredesign.com/products)





bottom of page