top of page

ไม้ยางพารา ปลวกกินหรือไม่??


อีกหนึ่งคำถามที่พบบ่อยมากที่สุดคือไม้ยางพารานั้นปลวกหรือมอดกินหรือไม่?



คำตอบคือไม่ว่าจะเป็นไม้ยางพารา หรือไม้นำเข้า เช่น โอ๊ค และ แอช ปลวกและมอดกินครับ แต่ก่อนที่ทางเราจะนำไม้มาเข้าสู่กระบวนการผลิตนั้นทางโรงเลื่อยที่เราเลือกใช้อยู่เป็นประจำได้ทำการอบน้ำยากันปลวกกันมอดมาแล้วเรียบร้อย ทั้งนี้นอกจากเรื่องปลวกหรือมอดแล้ว เรื่องค่าความชื้นของไม้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญที่ทางโรงเลื่อยไม่ปล่อยข้ามครับ ค่าความชื้นที่เหมาะสมในการทำเฟอร์นิเจอร์ไม่ควรเกิน 12 % เพราะนอกจากจะง่ายต่อการนำมาเข้าสู่กระบวนการผลิตแล้ว (การขึ้นรูป การเจาะ หรือการประกอบ) สิ่งที่สำคัญคือเรื่องโอกาสการขึ้นราครับ ในเมื่อเราได้ไม้ที่ผ่านน้ำยากันปลวกกันมอดและผ่านการอบความชื้นมาแล้ว ก็เรียกว่าไม่ต้องห่วงถึงปัญหาเหล่านี้ครับ






ส่วนคำถามถัดไปที่พบบ่อยไม่แพ้กันคือไม้จะซึมน้ำไหม? พอมาเป็นโต๊ะแล้ววางของร้อนได้หรือไม่?

ทุกสินค้าของเราจะผ่านการ Finish ด้วย สีโพลียูรีเทน (Polyurethane) หรือที่นิยมใช้ในตัวย่อว่า PU คือ สารพอลิเมอร์ชนิดหนึ่งซึ่งประกอบไปด้วยหน่วยชีวเคมีระหว่างการเชื่อมต่อของยูรีเทนและพอลิเมอร์ของโพลียูรีเทน


PU มีคุณสมบัติพื้นฐานคือกันน้ำ กันความร้อนและรอยขีดข่วนครับ สามารถทนต่อสารเคมีและการขูดขีดได้ดี เนื่องจากสีประเภทนี้มีความแข็งคงทน จึงทำให้สินค้าทุกชิ้นที่ผ่านกระบวนการผลิตของเราออกไปสู่มือลูกค้านั้นได้คุณภาพ ดูแลรักษาง่าย คงทน อายุการใช้งานยืนยาว ควบคู่ไปกับความสวยงาม






bottom of page