top of page

กว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา คุณภาพสูง

ปัจจุบันในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ มีไม้ให้เลือกสรรมากมายเพื่อให้ตรงกับความต้องการในการใช้งาน เพราะคุณสมบัติของไม้แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันไป ฉะนั้นแล้วจึงเป็นเหตุผลที่ึควรรู้ก่อนว่าไม้ประเภทไหนเหมาะสำหรับการเลือกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เราต้องการ


อ่านเพิ่มเติมจากบทความก่อนหน้านี้


ที่ได้อธิบายไปแล้วว่าสินค้าของ NEAT ใช้ไม้ประเภทอะไร และวันนี้เราจะมาอธิบายให้ลงลึกไปถึงวิธีการและกรรมวิธีในการเลือกไม้ มาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงกันครับ หลักๆแล้วสินค้าของ NEAT จะผลิตมาจากไม้ยางพาราคุณภาพสูง เนื่องจากไม้ยางพาราเป็นไม้ที่แปรรูปมาจากต้นยางพารา หลังจากที่ได้ทำการกรีดน้ำยางจนหมดแล้ว ทางโรงเลื่อยไม้ก็จะแบ่งเกรดเป็นลำดับได้ดังต่อไปนี้ A B C และ D



แน่นอนว่า NEAT ได้คัดสรรไม้ยางพาราเฉพาะเกรด A และ B เท่านั้น ในการนำมาผลิตเป็นสินค้า ขั้นตอนถัดไปคือการแบ่งเฉดสีของเนื้อไม้ ซึ่งทางฝ่ายผลิตได้แบ่งเฉดสีของไม้ออกมาได้ถึง 8 เฉดสี ต่อมาจะเข้าสู่กระบวนการต่อความยาว หรือเรียกอีกอย่างนึงว่า Finger Joint Laminate เพื่อให้ได้สีของเนื้อไม้ที่สม่ำเสมอกันมากที่สุด

จากนั้นจะนำวัตถุดิบที่ได้ ไปผ่านกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ NEAT ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนสำคัญที่ทำให้เป็น NEAT ดังเช่นทุกวันนี้ด้วยความพิถีพิถันอยู่ตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นการอัดประสานไม้โดยใช้เทคนิคเฉพาะ การขึ้นรูป เจาะ ประกอบเป็นตัว จนกระทั่งไปถึงงานพ่นสี ในบทความถัดไปเราจะมาเล่าถึงเทคนิคอื่นๆ เพื่อให้ทุกท่านเข้าใจว่าทำไมเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ NEAT ถึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราที่มีคุณภาพสูง




bottom of page